Khái niệm cơ bản về quảng cáo Google Adwords

Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của google adwords, chúng ta hãy cùng đi sâu tìm hiểu một số khái niệm quan trọng trong quảng cáo google adwords như giá thầu, xếp hạng quảng cáo, vị trí quảng cáo và Điểm chất lượng nhé!

Cách để kích hoạt quảng của bạn xuất hiện trên trang tìm kiếm.

Đó chính là “Từ khóa”. Từ khóa là các cụm từ hay các từ đơn mà bạn chọn có thể kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị trên các trang website khác nhau. Ví dụ nếu bạn làm dịch vụ chăm sóc da thì bạn có thể sử dụng từ khóa là “dịch vụ chăm sóc da” cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Khi có người tìm kiếm trên Google bằng cụm từ “dịch vụ chăm sóc da” thì quảng cáo của bạn có thể sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google. Và điều đặc biệt là quảng cáo của bạn cũng có thể được xuất hiện trên các trang web khác trong mạng Google liên quan đến lĩnh vực chăm sóc da.

Gợi ý: Tạo một danh sách các từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, công ty bạn. Những từ khóa này phải cụ thể thay vì chung chung ( ví dụ như “dịch vụ chăm sóc da” thay vì “da”). Từ khóa sẽ giúp quảng cáo của bạn hiển thị với những người thực sự cần tới dịch vụ của bạn. Do đó bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và hiệu suất quảng cáo.

Vị trí:

Từ khóa không những kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang tìm kiếm Google mà còn trên một số trang web tìm kiếm khác. Ví dụ như các trang web đối tác của Google: Families hoặc NYTimes.com hay Youtube là trang web do Google sở hữu. Đây được gọi là “vị trí”. Vị trí có thể bao gồm một phần của một trang web hoặc cả một trang web. Và các trang web này được gọi chung là mạng hiển thị.

Google hoàn toàn có thể tự động xác định được vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện bằng cách đối chiếu từ khóa tới các trang web khác trong Mạng hiển thị. Hoặc, nếu bạn muốn kiểm soát vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện thì bạn có thể tự chọn các vị trí cụ thể trên trang tìm kiếm bằng cách đặt giá thầu cho mỗi vị trí và lựa chọn trang web mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện. Phần lớn mọi người thường sử dụng quang cao google để quảng bá website của họ hơn là các phương thức quảng cáo khác.

Xếp hạng quảng cáo: Đây chính là cách Google xác định và lựa chọn quảng cáo nào xuất hiện cho vị trí nào.

Hẳn bạn đang thắc mắc nếu nhiều nhà quảng cáo sử dụng từ khóa giống nhau để quảng cáo cho website của họ hoặc họ muốn quảng cáo của họ xuất hiện trên cùng một trang web thì Google sẽ sắp xếp vị trí bằng cách nào đúng không? Điều đó được Google thực hiện tự động dựa vào xếp hạng quảng cáo.

Xếp hạng quảng cáo là dựa trên Điểm chất lượng và Giá thầu ( là số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu của quảng cáo của mình).

Giá thầu và Điểm chất lượng là gì?

Với quảng cáo sử dụng từ khóa trên Google và đối tác tìm kiếm của Google, giá thầu của bạn chính là giá thầu tối đa cho mỗi nhấp chuột của người tìm kiếm lên quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng lại liên quan đến chất lượng trang đích ( là trang mà khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn thì sẽ hiện ra trang này) hay mức độn liên quan của các từ khóa với bài viết hay tiêu đề bài viết trên website của bạn hay là tỷ lệ nhấp chuột của người dùng, và còn một số yếu tố khác nữa.

Tùy chọn thanh toán.

Bạn có thể yên tâm rằng bạn sẽ luôn trả số tiền thấp nhất có thể cho vị trí tốt nhất mà bạn có được dựa trên điểm chất lượng và giá thầu nhất định. Do đó, dù số tiền giá thầu của bạn là bao nhiêu, bạn sẽ chỉ phải trả mức tối thiểu cần để vượt qua nhà quảng cáo bên dưới bạn.