Chia Sẻ Bí Kíp A-Z Về Thiết Kế Landing Page Đẹp Và Hiệu Quả

Ngày nay, khi mà việc quảng cáo sản phẩm hay quảng bá thương hiệu trực tuyến trở nên ngày càng tốn kém và có sức cạnh tranh rất cao thì Landing page lại đang chiếm ưu thế trong việc tối ưu chuyển đổi cho các kênh quảng cáo như Google, Facebook, Instagram,…Landing page ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều sự tin tưởng lựa chọn trong việc marketing của nhiều công ty hay cá nhân.

Chia Sẻ Bí Kíp A-Z Về Thiết Kế Landing Page Đẹp Và Hiệu Quả

Vậy thuật ngữ Landing Page là gì và tại sao nó lại được lòng nhiều người sử dụng đến vậy? Để hiểu rõ hơn về nó và nếu bạn đang có ý định thiết kế riêng một cái cho mình thì bài viết dưới đây sẽ chia sẻ bí kíp từ A-Z về thiết kế Landing page đẹp và hiệu quả, cùng xem nhé!

Landing Page Là Gì?

Đầu tiên, trước khi bắt đầu làm thứ gì đó, bạn phải hiểu rõ định nghĩa của nó.  Nói một cách đơn giản và dễ hiểu thì thuật ngữ này có nghĩa là một trang web đơn giản chứa nội dung cụ thể và cô đọng. Nó giúp dẫn lối và thuyết phục những người truy cập thực hiện được một mục tiêu đích cụ thể. Vì thông thường, người đọc khi sử dụng website, thường phải click nhiều cú nhấp chuột vào những thông tin khác nhau trước khi “bắt gặp” được thứ mà họ cần biết, cần hiểu.

Chia Sẻ Bí Kíp A-Z Về Thiết Kế Landing Page Đẹp Và Hiệu Quả

Landing Page được dùng để  thu hút và dẫn dắt người xem nhằm mục tiêu gia tăng hiệu quả và tỉ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing. Landing page thường xuyện được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo Facebook, quảng cáo Google Ads,…. Thay vì dẫn khách hàng đến trang chủ của một website, danh mục thì landing page sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi của tăng lên rất nhiều, đồng nghĩa giúp cho chiến dịch bán hàng hiệu quả hơn.

Trong thời đại mà vài click bạn đã mất bát phở, thì bạn cần tối ưu công cụ kinh doanh để mỗi tương tác của khách hàng có tiềm năng mua hàng cao hơn.

Các Mẫu Thiết Kế Landing Page Đẹp

Muốn thu hút khách hàng cho sản phẩm của mình, bạn cần phải sở hữu cho mình một Landing page đẹp và ấn tượng. Vậy làm sao để có thể tạo được như vậy? Trước nhất, nó phải chứa bố cục dễ hiểu và đơn giản cũng như được đầu tư về mặt hình ảnh sao cho cuốn hút được người truy cập ngay từ cú click đầu tiên. Hơn thế nữa, nó cũng cần phải chứa nội dung hấp dẫn và cụ thể gợi sự tò mò, làm tăng tính khám phá của người đọc và câu từ của nó phải mang tính thuyết phục cao. Sau đây là một số mẫu thiết kế đẹp và bắt mắt nhất hiện nay dành cho bạn lựa chọn.

Chia Sẻ Bí Kíp A-Z Về Thiết Kế Landing Page Đẹp Và Hiệu Quả

Mẫu landing page ngành khách sạn du lịch

Chia Sẻ Bí Kíp A-Z Về Thiết Kế Landing Page Đẹp Và Hiệu Quả

Mẫu landing page ngành nội thất

Mẫu landing page tuyển dụng, tuyển cộng tác viên

Mẫu landing page đẹp và đơn giản cho một chiến dịch marketing của một trường mầm non

Chia Sẻ Bí Kíp A-Z Về Thiết Kế Landing Page Đẹp Và Hiệu Quả

Chia Sẻ Bí Kíp A-Z Về Thiết Kế Landing Page Đẹp Và Hiệu Quả

Mẫu landing page khoá học, giáo dục

Chia Sẻ Bí Kíp A-Z Về Thiết Kế Landing Page Đẹp Và Hiệu Quả

Mẫu landing page một khoá học digital marketing

Chia Sẻ Bí Kíp A-Z Về Thiết Kế Landing Page Đẹp Và Hiệu Quả

Chia Sẻ Bí Kíp A-Z Về Thiết Kế Landing Page Đẹp Và Hiệu Quả

Mẫu landing page ngành thẩm mỹ viện, làm đẹp

Công Thức Thiết Kế Landing Page Ấn Tượng

Bạn không muốn khách hàng cảm thấy nhàm chán khi lướt xem page của bạn. Hãy xem 8 bí kíp sau để tăng tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng lên mức cao nhé!

Chuyển đổi theo tiếng anh là CONVERTS. Mỗi chữ cái mang một ý nghĩa riêng của nó.

C: Clear Call to Action nghĩa là Nút kêu gọi hành động

O: Offer nghĩa là cung cấp

N: Narrow focus nghĩa là tập trung vào sự tối giản

V: Very Important Attributes nghĩa là đưa ra được điểm nổi bật của đối tượng

E: Effective Headline nghĩa là tiêu đề mang tính hiệu quả 

R: Resolution-Savvy Layout nghĩa là kích cỡ và bố cục đạt chuẩn

T: Tidy Visuals nghĩa là hình ảnh gọn gàng

Và cuối cùng là S: Social Proof nghĩa là sử dụng các Feedback

Chia Sẻ Bí Kíp A-Z Về Thiết Kế Landing Page Đẹp Và Hiệu Quả

Hướng Dẫn Thiết Kế Landing Page Chuyên Nghiệp 

Và bây giờ, cùng tìm hiểu rõ ràng về 8 bí kíp đã đề cập ở trên cho một Landing Page đẹp và “đạt chuẩn” nhé!

C – Nút kêu gọi hành động rõ ràng 

Đây là những gì bạn mong muốn ở khách hàng xem Landing Page của mình đó là Click ngay, Mua ngay, Đăng ký ngay, Liên hệ ngay,….Lời kêu gọi nên được đề cập rõ ràng và đầy thu hút, tốt nhất là chỉ nên có duy nhất một CTA, tránh làm cho khách hàng cảm thấy “confused”. Bạn nên thử lại nhiều lần về màu sắc và kích cỡ của nút CTA để đạt hiệu quả cao nhất.

O – Đưa ra lợi ích

Tất nhiên, nếu bạn muốn khách hàng thực hiện theo ý của mình, bạn phải show cho họ thấy được các lợi ích mà họ sẽ có. Có thể là một coupon giảm giá hay một phiếu dùng thử sản phẩm trong giới hạn thời gian chẳng hạn. Khi cảm thấy nhận được lợi, họ sẽ có cảm giác vội vàng muốn đăng ký ngay.

N – Tập trung vào sự tối giản

Nghĩa là bạn đừng ham muốn đưa tất cả mọi thứ vào trang mà hãy giữ cho nó sự “SIMPLE” để khách hàng không phải mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ và đưa ra quyết định. 

V – Đưa ra được điểm nổi bật của đối tượng

Tất nhiên bạn phải hiểu rõ được những đặc điểm nổi bật của sản phẩm thật sự cần thiết cho khách hàng của mình và sắp xếp chúng cho phù hợp. Đừng dại dột đề cập hết thông tin của sản phẩm mà hãy để cho người mua tự tìm hiểu những điều còn lại để họ có cảm giác kích thích mua hàng. 

E – Tiêu đề mang tính hiệu quả

“Đầu xuôi, đuôi lọt”, điều này luôn đúng trong mọi trường hợp. Khách hàng sẽ dễ bị thu hút bởi một tiêu đề thông minh, sáng tạo và gây tính tò mò. Nên chọn những tiêu đề ngắn gọn, xúc tích để khách hàng muốn ở lại đọc tiếp nội dung bên dưới của bạn.

R – Kích cỡ và bố cục đạt chuẩn 

Bạn cần biết phần nào quan trọng để đặt nó ở vị trí thuận mắt người đọc và bố trí các phần còn lại sao cho khoa học và đơn giản hóa. Bạn cũng nên tùy chỉnh màn hình trang sao cho phù hợp với nhiều dạng kích cỡ của nhiều thiết bị khác nhau.

T – Hình ảnh gọn gàng

Đừng cố gắng chèn quá nhiều hình ảnh, nên tận dụng những khoảng trắng trống để giúp người đọc tránh bị mỏi mắt. Đảm bảo rằng các hình ảnh liên quan mật thiết đến sản phẩm của bạn, tránh lan man để có thể truyền tải tốt nội dung cho khách hàng.

S – Sử dụng các Feedback

Chắc chắn rằng con người có niềm tin vào những người đã từng trải nghiệm các sản phẩm cũng như các lời nhận xét mà họ đưa ra. Vậy nên bạn nên đưa lên trang của mình bằng chứng nhận hay các danh sách các khách hàng đã sử dụng sản phẩm để có thể gây dựng nên lòng tin cho người đọc.

Chia Sẻ Bí Kíp A-Z Về Thiết Kế Landing Page Đẹp Và Hiệu Quả

Ví dụ về cách thiết kế Landing Page của Pinterest

Công Cụ, Phần Mềm Tạo Landing Page Online

Dưới đây là một số trang web cung cấp công cụ giúp bạn dễ dàng tạo Landing Page đẹp và chuyên nghiệp chuẩn marketing mà các chuyên gia digital marketing hàng đầu Việt Nam khuyên dùng:

1. Công cụ tạo Landing page Slimweb.vn

Slimweb.vn là một trang web cung cấp các công cụ, phần mềm tạo Landing Page Online hỗ trợ các doanh nghiệp, các cá nhân không cần biết lập trình, tự thiết kế Landing page đơn giản bằng cách Kéo & Thả chỉ với các bước đơn giản

Công cụ hỗ trợ tạo landing page Slimweb

Tạo Landing Page siêu đẹp, siêu nhanh và siêu rẻ – Hỗ trợ cài đặt tiện ích và mã tối ưu chuyển đổi. Kết nối tên miền riêng với Slimweb.vn

Xem chi tiết các tính năng: TẠI ĐÂY

Xem chi tiết hướng dẫn tạo landing page: TẠI ĐÂY

Đăng ký dùng thử landing page miễn phí tại Slimweb.vn: TẠI ĐÂY

2. Tạo Landing Page Online với Ladipage.vn

Tiếp theo là một số công cụ, phần mềm tạo Landing Page Online nổi trội mà bài viết sẽ đề cập hôm nay đó là Ladipage. Là một phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp hay công ty tự thiết kế các Landing Page. Chứa bộ công cụ đơn giản với các thao tác thả và kéo, điều này giúp việc thiết kế đơn giản hơn bao giờ hết.

Chia Sẻ Bí Kíp A-Z Về Thiết Kế Landing Page Đẹp Và Hiệu Quả

Ladipage công cụ thiết kế landing page hiệu quả nhiều marketer tin dùng

Ra đời vào năm 2011 cùng với kho giao diện phong phú và độc đáo, Ladipage nhanh chóng chiếm trọn trái tim của nhiều người dùng ở Việt Nam. 

Công cụ hỗ trợ tạo landing page Ladipage

Sau đây, tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách sử dụng công cụ tuyệt vời này.

Lựa chọn theme và template 

Với kho tàng theme và template phong phú, Ladipage giúp bạn tha hồ lựa chọn và đưa ra quyết định cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình. 

Những template được phân loại theo nhóm một cách khoa học giúp người dùng dễ chọn lọc.

Chia Sẻ Bí Kíp A-Z Về Thiết Kế Landing Page Đẹp Và Hiệu Quả

Công cụ thiết kế bằng thao tác kéo và thả

Đây là điểm then chốt trả lời câu hỏi “ Tại sao Ladipage lại được sử dụng phổ biến như vậy?”. Với giao diện mang tính trực quan cùng thao tác đơn giản kéo và thả, bạn đã có thể thiết kế ngay cho mình một page đẹp và ấn tượng mang tính Marketing tuyệt vời. 

Hướng dẫn sử dụng

Đầu tiên bạn cần phải có cho mình một tài khoản đăng nhập, sau đó chọn Landing Page mẫu, tiếp theo đến việc thiết kế bằng cách kéo thả và cuối cùng là cho ra lò thành phẩm của mình.

Trên đây là một số chia sẻ về thiết kế Landing Page mà bạn nên biết. Chúc bạn sau khi đọc bài viết này sẽ tự thiết kế được cho mình một trang đạt chuẩn và đầy ấn tượng cũng như lôi kéo được nhiều khách hàng.

Từ khoá tìm kiếm: Landing page, thiết kế landing page, xây dựng landing page, cách làm landing page, landing page đẹp, mẫu landing page, nền tảng thiết kế landing page, landing page là gì, định nghĩa về landing page, các loại landing page, ladipage, tạo landing page đẹp, sử dụng landing page đẹp cho chiến dịch marketing và quảng cáo, landing page gia tăng tỉ lệ chuyển đổi, landing page miễn phí, mục đích sử dụng landing page, landing page tăng tốc các chiến dịch marketing, từ a-z về landing page,…