Những yếu nào tác động đến giá quảng cáo Facebook?

Vấn đề chạy quảng cáo rẻ hay đắt theo tôi không quan trọng bằng việc bạn có thể bán được hàng, hoặc kéo được nhiều người tương tác vào caption của bạn. Nhiều người thường lấy giá ads ra để show cho khách hàng hoặc người khác thấy, tuy nhiên theo tôi nếu ads giá cao mà tỷ lệ chuyển đổi – mua hàng cao – có lãi khi đổ tiền chạy quảng cáo thì việc đầu tư là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên nếu vừa chạy được ads giá rẻ lại vừa bán được hàng thì thật tuyệt!

Dưới đây là 4 yếu tố quan trọng tác động đến giá quảng cáo Facebook

1. Content tốt, kích thích tương tác: Tôi nghĩ điều đầu tiên bạn nên quan tâm đó là nội dung, Những nội dung được viết khi chạy quảng cáo nếu người đọc tương tác luôn khi nhìn thấy hoặc tỷ lệ click vào quảng cáo của bạn khi nhìn thấy cao thường giá ads sẽ “rất mềm”.

—> Kêu gọi hành động
—> Hình ảnh bắt mắt
—> Thông tin hấp dẫn ngay trên đầu
—> Kêu gọi hành động

like-facebook

2.Target chuẩn đối tượng mục tiêu:

—> Nếu khách hàng của bạn ở độ tuổi 18 đôi mươi mà nội dung quảng cáo, mục tiêu bạn hướng tới lại viết dành cho người trên 30 tuổi thì đó là một thất bại lớn, vì vậy hãy chú ý target chuẩn đối tượng mục tiêu, bạn nên chia nhỏ đối tượng và viết quảng cáo, sử dụng hình ảnh cho phù hợp để có thể “được lòng” người đọc nhiều nhất.

3. Fanpage:

—> Tương tác tốt, đầy đủ thông tin
—> Lâu năm, không vi phạm những chính sách của facebook
—> Không chạy bùng tiền của facebook
—> Có lượng fan chất lượng

4. Chất lượng trang đích:

Nếu bạn sử dụng hình thức click to web. Hãy chú ý tối ưu trang đích của bạn, bởi nội dung tranh đích sẽ góp phần khiến giá ads của bạn cao.