SEO là gì? Vì sao SEO được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Các công cụ marketing có thể nói hiện nay rất nhiều. Thế nhưng trong những năm gần đây SEO trở thành công cụ được đông đảo doanh nghiệp lựa chọn. Vậy thực sự thuật ngữ SEO là gì? Và vì sao SEO được các doanh nghiệp lựa chọn để nâng cao hiệu quả Marketing? Bạn có thể tìm hiểu ngay sau đây.

SEO-la-gi

Khái niệm SEO là gì?

SEO là một thuật ngữ không quá xa lạ. Song có lẽ để hiểu chính xác SEO là gì thì nhiều người chưa hẳn biết. Đặc biệt với những ai quyết định làm SEO thì hiểu rõ về nó là điều quan trọng cơ bản đầu tiên.

Vậy bạn có thể hiểu SEO là tên viết tắt tiếng anh của cụm từ Search Engine Optimization. Nó có nghĩa là một công cụ tối ưu hóa tìm kiếm. Tức là SEO bao gồm rất nhiều các phương pháp tối ưu khác nhau. Bao gồm tác động mã nguồn HTML, soạn thảo nội dung website và xây dựng các liên kết trang. Tất cả kết hợp nhằm nâng cao thứ hạng của website trên thanh công cụ tìm kiếm google.

Thực hiện SEO sẽ đưa website lên top tìm kiếm khi có truy vấn của người dùng. Website càng thân thiện với máy chủ Search Engine thì cho thấy hiệu quả SEO càng cao.

seo-la-gi-lam-seo-hieu-qua

Những lợi ích nổi bật của SEO mang đến cho doanh nghiệp

Thuật ngữ SEO là gì khá đơn giản nhưng công việc làm SEO cả một vấn đề khó khăn. Tuy nhiên theo đánh giá thì SEO mang đến hiệu quả marketing cao. Cụ thể một doanh nghiệp lựa chọn SEO marketing sẽ được hưởng nhiều lợi ích hơn so với các công cụ khác. Điển hình có thể kể đến những lợi ích nổi bật nhất của SEO như sau:

SEO tiết kiệm chi phí

SEO được đánh giá là một công cụ Marketing online mạnh mẽ với chi phí thấp. Nếu so sánh với các công cụ khác như chạy quảng cáo Google Adwords, FB Ads,… thì SEO nổi bật hơn. Cụ thể khi doanh nghiệp lựa chọn chạy quảng cáo thì đồng nghĩa với việc dốc vốn thường xuyên. Tức là doanh nghiệp cần một khoản chi phí đầu tư cho công cụ marketing ấy. Ngược lại SEO chỉ cần nguồn vốn đầu tư ban đầu.

Theo các nghiên cứu chỉ ra thì SEO là lựa chọn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hoàn hảo. Minh chứng công cụ SEO tiết kiệm được khoảng 30 đến 60% chi phí cho doanh nghiệp.

SEO hiệu quả cao

Chi phí SEO không cao bằng các công cụ Marketing khác nhưng hiệu quả mang đến rất ấn tượng. Theo phân tích thì các website SEO thường sẽ tải nhanh hơn. Khách hàng có thể đọc, xem thông tin doanh nghiệp dễ dàng rõ ràng trên cả máy tính và điện thoại. Vì thế SEO góp phần giúp doanh nghiệp thu hút thành công đối tượng khách hàng. Đồng thời cũng giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường nâng cao kết quả kinh doanh.

Đặc biệt SEO giúp doanh nghiệp lọt top đầu trên thanh tìm kiếm google thời gian dài. Như vậy doanh nghiệp sẽ không  bỏ sót những khách hàng. Chưa hết SEO còn nâng tâm uy tín, tạo sự tin tưởng  cho doanh nghiệp đến 70%.

SEO góp phần xây dựng thương hiệu doanh nghiệp tốt

Công cụ tìm kiếm được chứng minh đóng một vai trò rất quan trọng. Nó có thể góp phần xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thành công  và cũng có thể phá vỡ. Vì thế với hiệu quả SEO mang đến thì SEO được xem như một cách đơn giản để xây dựng thương hiệu.

Có thể thấy tâm lý khách hàng tìm kiếm chung trên thanh công cụ là phân biệt top thương hiệu. Hầu hết khách hàng đều có xu hướng lựa chọn những thương hiệu doanh nghiệp ở top đầu. Đơn giản khách hàng nghĩ rằng những thương hiệu đứng đầu sẽ đảm bảo uy tín hơn.

Như vậy khi một doanh nghiệp SEO thành công thì thương hiệu sẽ xuất hiện ở top. Có thể là top 3, top 4, top 5,…và cả top 1 trên thanh công cụ tìm kiếm google. Khi đó khách hàng truy vấn sẽ luôn nhìn thấy thương hiệu của doanh nghiệp. Điều đó đồng nghĩa với việc thương hiệu của doanh nghiệp đã được  quảng bá thành công.

Các thuật ngữ trong SEO

SEO nổi bật với nhiều ưu điểm. Vì thế không ngạc nhiên khi rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang theo đuổi nó. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn những thông tin tổng quan SEO là gì thì các thuật ngữ liên quan khá quan trọng.

Title – Thẻ tiêu đề

Là thẻ đại diện cho tiêu đề của trang thông tin. Thẻ thể hiện mục đích thông tin súc tích, ngắn gọn nhất mà trang truyền đạt. Khi SEO thẻ tiêu đề càng độc đáo, thu hút càng được bộ máy tìm kiếm đánh giá cao.

Description

Là thẻ mô tả tóm tắt nội dung của trang thông tin. Thẻ không ảnh hưởng đến thứ hạng khi SEO nhưng cũng khá quan trọng. Vì thế khi SEO cần khai báo description ngắn gọn, súc tích nội dung nên có lời kêu gọi.

Keyword

Là từ khóa hoặc cụm từ khóa. Nó là công cụ giúp người xác định rõ hơn nội dung mà trang thông tin truyền đạt.

Serp

Là trang kết quả hiển thị của công cụ tìm kiếm. Nghĩa là khi người truy vấn tìm kiếm thông tin trên thanh công cụ sẽ được trả về kết quả Serp.

Như vậy với những thắc mắc liên quan đến vấn đề SEO là gì? Vì sao SEO được nhiều doanh nghiệp lựa chọn? Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã phần nào hiểu rõ hơn nội dung này để có một giải pháp seo hiệu quả cho dự án kinh doanh của mình. Từ đó bạn có thể dễ dàng lý giải những thắc mắc trên một cách hiệu quả nhất.

>> G Suite là gì? Đánh giá bộ ứng dụng G Suite

>> Top 10 công ty thiết kế website uy tín nhất tại Hà Nội

>> Có Nên Đổi Tên Miền Chính Sau Khi Đã SEO Top Không?

>> Yahoo Mail là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản Yahoo Mail miễn phí