Hướng dẫn chuẩn bị nội dung hay cho website của bạn

Một trong những cách làm SEO tốt nhất cho trang web của bạn đó là cập nhật nội dung như thế nào sao cho Google đánh giá cao những nội dung mà bạn viết ra. Dưới đây là những hướng dẫn giúp bạn có thể tạo ra nội dung hay cho trang web của bạn

Website-Redesign

Nói ít
Đây là điều quan trọng nhất khi viết bài trên mạng. Bởi vì người lướt web chỉ thực sự đọc lướt thôi chứ ít khi đọc từng chữ, cho nên nếu nội dung website cô đọng thì người lướt web có thể nắm bắt dễ hơn. Một cách viết đơn giản là viết thật cô đọng, sau đó thì cắt tỉa, giảm bớt và cuối cùng là hoàn thiện bài viết.

Kim tự tháp đảo ngược

Kiểu viết kim tự tháp là kiểu viết khi bạn học trong trường học. Bởi vì cách viết thông thường giống như một hình kim tự tháp. Bạn bắt đầu bằng phần tạo nền móng bằng cách cung cấp rất nhiều thông tin bổ trợ từ nhiều nguồn, nhiều tài liệu và nhiều nghiên cứu khác nhau. Sau đó bạn sẽ tóm tắt, phân loại những thông tin hỗ trợ đó thành một đoạn nhỏ hơn. Cuối cùng bạn kết thúc bài viết bằng một đoạn kết luận. Kiểu viết kim tự tháp tạo cho người đọc phải làm việc rất nhiều trong suốt quá trình từ nền móng đến chóp nhọn cuối cùng.
Thiet-ke-noi-dung-hap-dan-kim-tu-thap
Nhưng kiểu viết này không phù hợp với nội dung của các trang web trên mạng. Kiểu thích hợp phải là kiểu kim tự tháp nghịch đảo, cách viết này được bắt nguồn các phóng viên.
Sử dụng kim tự tháp nghịch đảo cho nội dung của trang web.
Kiểu kim tự tháp nghịch đảo này đảo ngược cả quá trình, bằng cách đặt những thông tin quan trọng lên trước tiên, và theo sau nó là những thôn tin chi tiết khác. Một đoạn khái quát sẽ giúp người đọc hiểu ra những vấn đề chính và mục đích của bài viết ngay lập tức, nó cho phép người đọc đưa ra quyết định nhanh chóng là sẽ đọc tiếp hay không.
Dồn nhiều nội dung quan trọng lên trên
Khi một trang bất kỳ dài hơn một lần màn hình, bạn hãy dồn nội dung quan trọng lên trên hết. Bởi khi người đọc đọc lướt qua thì họ sẽ thấy tiêu đề, đoạn mở đầu và từ đầu tiên của một câu. Cho người lướt web biết họ có đến đúng chỗ hay không.
Ngắn và cô đọng.
Bạn hãy loại bỏ những từ, câu hoặc cả đoạn văn nếu nó không giúp bạn thể hiện ý mình muốn nói. Bạn có thể nói điều gì đó chỉ trong vài từ không? thêm nữa bạn hãy bắt đầu một đoạn văn bằng những thông tin quan trọng trước.
Sử dụng những câu tiêu đề

static_website_img

Một câu tiêu đề mạnh mẽ, thu hút ở trên cùng của một trang có thể tạo ra sự khác biệt giữa những trang sẽ được đọc hoặc bị bỏ qua. Câu tiêu đề và trật tự thấp dần kiểu cách dòng giữa những đoạn văn sẽ hấp dẫn mắt hơn là một đoạn dài mà không có điểm dừng. Một khi bạn đã thu hút được đôi mắt của người đọc, việc tiếp theo là những câu tiêu đề phải thu hút được sự chú ý của họ.
Hãy quan tâm đến mục đích của người đọc website
Khi bạn muốn nói cái gì mà người đọc sẽ làm, hãy thể hiện nó trong những thuật ngữ sau. Câu mệnh lệnh là loại câu thu hút sự chú ý và rất hữu dụng, cho nên nó phải được đặt ở những đoạn trên cùng. “Xem ở đây”, “Vào đây”, “Liên lạc ở đây” nhưng bạn phải dung hoà được hai yếu tố là chỉ đạo người đọc nhưng người đọc phải thấy thích thú khi được chỉ đạo.
Tám ví dụ về tạo ra một câu tiêu đề
Hãy sử dụng câu tiêu đề có trong tài liệu để cho người đọc có thể nắm bắt nội dung dễ hơn khi đọc lướt. Những câu tiêu đề hay là những câu giống như bạn chuẩn bị ý khi viết văn vậy, do đó người đọc có thể lướt qua một lần và xem xem nội dung của trang này về cái gì và có quyết định đọc tiếp hay không.
Hãy thực tế đừng tỏ ra bí ẩn.
Giọng điệu khi viết phải phù hợp với người đọc và mối liên hệ của họ với trang web. Đừng tự tỏ ra bí ẩn. Đừng tự cho rằng bạn thu hút được hoàn toàn sự chú ý của người đọc. Bạn có thể không làm được vậy đâu! bạn thực sự phải làm rất vất vả để thu hút được sự chú ý của người đọc online.

Thực tế ở đây có nghĩa rằng bạn nến tránh bắt đầu bằng những câu hỏi ví dụ như: bạn đã bao giờ thấy việc đó xảy ra chưa? đây là thứ bạn cần. Hãy dùng giọng điệu mà bạn muốn dùng. Bạn đơn giản là không có thời gian để mong người đọc đoán xem bạn muốn nói gì, hãy nói thật nhanh trước khi họ đi mất.
Tạo ra sự tin cậy
Hãy nhớ rằng bạn đang làm việc trong một môi trường ít độ tin cậy và bạn chỉ có một cơ hội ngắn ngủi để gửi thông điệp của bạn. Hãy tưởng tượng như khi bạn dừng ai lại trên đường phố để hỏi hoặc nói với họ điều gì. Đừng “nổ quá”, hãy nói những cái gì thực tế và rõ ràng. Bạn phải thật nhiệt tình nhưng đừng thúc giục.