Đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google Adwords

Trong quảng cáo Google Adwords, việc lựa chọn từ khóa tốt, đúng hướng đối tượng khách hàng đóng một vai trò quan trọng, mang tính quyết của chiến dịch. Quảng cáo trên Google cung cấp cho bạn một số lựa chọn đối với từ khóa giúp bạn kiểm soát tốt hơn chiến dịch. Dưới đây xin cung cấp cho các bạn một số tùy chọn để tối ưu từ khóa cho chiến dịch.

Dạng từ khóa trong làm quảng cáo Google Adwords

Có bốn tuỳ chọn đối sánh từ khoá khác nhau, mỗi tuỳ chọn chỉ rõ một cách khác nhau cho một từ khoá tương tác với các truy vấn tìm kiếm, được chia ra theo phạm vị từ rộng đến hẹp.

–  Đối sánh rộng (broad match) và đối sánh thay đổi rộng (broad match modifier)

– Đối sánh cụm từ (phrase match)

– Đối sánh chính xác (exact match)

– Đối sánh phủ định (negative match)

Sau đây mình sẽ nói chi tiết về các dạng từ khóa trong làm quảng cáo Adwords

1. Đối sánh rộng (broad match)

Đây là tuỳ chọn mặc định. Khi để từ khóa ở kiểu đối sánh này, chỉ cần người dùng tìm kiếm bằng những từ khóa có dạng ngữ pháp có liên quan, từ đồng nghĩa và từ có liên quan với từ khóa mà bạn đặt thì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện. Nếu nhóm quảng cáo của bạn chứa từ khoá: google adwords, quảng cáo của bạn có thể đủ khả năng để xuất hiện khi truy vấn tìm kiếm của người dùng có chứa từ google và từ adwords, theo bất kỳ ký tự nào, và có thể cùng với các thuật ngữ khác. .

Ví dụ: Quảng cáo của bạn có thể hiển thị: quảng cáo adwords trên google

2.  Đối sánh cụm từ (phrase match)

Là kiểu đối sánh mà khi người dùng search từ khóa có chứa hặc đúng với từ khóa bạn chọn thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị, từ khóa ở kiểu đối sánh này sẽ nằm trong dấu nháy kép ” “.

Nếu bạn nhập từ khoá trong dấu ngoặc kép, như “google adwords”, quảng cáo của bạn sẽ có đủ khả năng xuất hiện khi một người dùng tìm kiếm theo cụm từ: Quảng cáo google adwords, theo thứ tự này, và có thể cùng với các thuật ngữ khác trước hoặc sau cụm từ đó nhưng không xuất hiện cho từ: quảng cáo google.

3. Đối sánh chính xác (exact match)

Khi bạn chọn kiểu đối sánh này, chỉ khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa mà bạn chọn thì quảng cáo của bạn mới xuất hiện. Khi đưa từ khóa vào trong chiến dịch, từ khóa ở kiểu đối sánh chính xác sẽ nằm trong đấu ngoặc vuông [ ].

Nếu bạn cho từ khoá [google adwords], quảng cáo của bạn sẽ chỉ có đủ khả năng để xuất hiện khi một người dùng tìm kiếm cụm từ google adwords , theo thứ tự này, không có bất kỳ thuật ngữ nào khác trong truy vấn.

4. Đối sánh phủ định (negative match)

Nếu từ khoá của bạn là từ  google adwords và bạn đặt thêm từ khoá phủ định thành: google adwords – giá rẻ, quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện khi người dùng seach từ: google adwords  giá rẻ. Từ khoá phủ định đặc biệt hữu ích nếu tài khoản của bạn chứa nhiều từ khoá đối sánh rộng.

***Cho dù tuỳ chọn đối sánh mà bạn sử dụng là gì, thì điều quan trọng là bạn chỉ sử dụng các từ khoá mô tả chính xác các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Đọc các mẹo khác để tạo một danh sách từ khoá hiệu quả.