Cách tính để tiết kiệm chi phí quảng cáo Google Adword trong năm 2015

Với những người khi mới bắt đầu tham gia quảng cáo Google Adword thường quan tâm đến những chi phí sẽ phải bỏ ra trong quá trình quảng cáo. Vậy làm cách nào để tiết kiệm được chi phí quảng cáo trong năm 2015

Với những tính năng thông minh và phù hợp cho người dùng bạn có thể tự thiết lập chi phí quảng cáo theo ngày và cách để trả chi phí cho Google. Có nghĩa là bạn được quyền kiểm soát chi phí và hoạt động quang cao tren mang của mình.

Bạn sẽ sử dụng phương thức đấu giá để cạnh tranh với các đối thủ chạy quảng cáo khác vì khi có người tìm kiếm từ khóa trên Google, Adwords sẽ tự chạy một chương trình để đấu giá cho các quảng cáo, phương thức đấu giá cơ bản là sử dụng CPC (cost per click) có nghĩa là chi phí cho 1 nhấp chuột lên quảng cáo từ khóa, số tiền bạn thiết lập đấu giá cho mỗi nhấp chuột được gọi làMax.CPC (Maximum cost per click).

Bạn nên biết giữa CPC và Max. CPC khác nhau về số tiền AdWords khi thanh toán, CPC là số tiền thực tế AdWords sẽ lấy của bạn trong khi Max. CPC thường cao hơn một chút vì AdWords có cơ chế giảm giá cho các lần nhấp chuột trong quảng cáo.

Ví dụ : bạn chỉnh Max. CPC là 3.000đ nhưng thực tế khi khách hàng click vào quảng cáo chi phí có thể chỉ khoảng 2.500đ.

1. Thiết lập ngân sách cho quảng cáo 2015

Để quảng cáo được hiển thị trên hệ thống của Google bạn phải thiết lập ngân sách tùy ý về số tiền để trả AdWords mỗi ngày nhưng khi số tiền quảng cáo trong một ngày đạt đến mức quy định thì quảng cáo sẽ dần ít xuất hiện rồi ngừng hẳn trong ngày đó.

Google cho phép bạn quảng cáo vượt 20% ngân sách hàng ngày. Điều này được gọi là Overdeliverymặc dù quảng cáo hiển thị và có số click vượt quá số tiền bạn thiết lập trong một ngày nhưng bạn sẽ không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào vượt hơn ngân sách mà bạn đã thiết lập trước đó.
quang-cao-tren-mang-chi-phi-quang-cao-google

 

2. Chọn chiến lược đặt giá thầu 2015

Đối với những người mới bắt đầu trong AdWords thường sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPC cơ bản có nghĩa là họ tích lũy chi phí dựa trên số lượng nhấp chuột họ nhận được trên quảng cáo của mình. Nếu bạn sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPC, số tiền bạn được tính cho mỗi nhấp chuột tùy thuộc một phần vào giá thầu có giá tối đa cho mỗi nhấp chuột bạn đặt trong tài khoản của mình, còn được gọi là giá thầu “CPC tối đa”.

Số tiền này tương ứng với số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình (trừ khi bạn đặt điều chỉnh giá thầu hoặc sử dụng CPC nâng cao). Thực tế, số tiền nhiều nhất bạn sẽ trả là số tiền tối thiểu bắt buộc để giữ vị trí quảng cáo và bất kỳ định dạng quảng cáo nào được hiển thị cùng với quảng cáo của bạn (bao gồm bất kỳ phí dịch vụ hiện hành nào có thể áp dụng cho chiến dịch trên Mạng hiển thị). Do đó, bạn thường sẽ trả ít hơn giá thầu tối đa của mình. Số tiền thực tế mà bạn trả được gọi là CPC thực tế.

3. Điều chỉnh giá thầu 2015

Google Adwords cho phép bạn điều chỉnh giá thầu vì họ có lợi, khi giá thầu của bạn cao hơn thì vị trí hiển thị cũng sẽ cao hơn gọi là Max.CPC và ngược lại giá thầu thấp hơn đối thủ cạnh tranh thì từ khóa hiện thị thấp hơn. Ngoài ra AdWords cũng có chức năng giá thầu tự động (automatic bidding) cho phép quảng cáo thu được nhiều click nhất có thể nhưng chi phí sẽ tăng lên.

4. Tạo quảng cáo chất lượng để tiết kiệm chi phí

Ở bài trước Hướng dẫn tạo quảng cáo hình ảnh trong Google Adwords cũng đã đề cập đến những lý do mà bạn phải có được quảng cáo hình ảnh thật tốt khi từ khóa và mẫu quảng cáo của bạn có liên kết chặt chẽ với sản phẩm hay dịch vụ sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí :

+ Nâng cao giá thầu của quảng cáo

+ Nâng cao điểm chất lượng của quảng cáo.

Điều này cho thấy 2 cách trên có một cách hoàn toàn có thể đạt được vị trí đẹp mà không cần nâng cao giá thầu lên chính là điểm chất lượng (quality score), chúng ta đã nói rất nhiều về điểm chất lượng rồi.

Ví dụ : Quảng cáo của bạn có CPC là 2.000đ nhưng vẫn có thể xuất hiện cao hơn quảng cáo của đối thủ với CPC là 4.000đ. Lý do là quảng cáo của bạn có điểm chất lượng cao hơn quảng cáo của đối thủ. 

 

quang-cao-truc-tuyen-quang-cao-google-adwords
Đây cũng là kinh nghiệm mà công ty quảng cáo Google rút ra được là điểm chất lượng càng cao thì giá thầu sẽ càng thấp và từ đó ta sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo. Đó là lý do tại sao khi làm quảng cáo AdWords người ta thường tối ưu quảng cáo để nâng cao điểm chất lượng.

Bạn là người mới có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa, công cụ AdWords miễn phí để giúp bạn đưa ra giá thầu và ngân sách nào sẽ được đặt cho từ khóa. Công cụ này cho bạn biết được ước tính lưu lượng truy cập như số nhấp chuột ước tính để giúp bạn nhận ý tưởng về cách danh sách từ khóa có thể hoạt động cho một giá thầu và ngân sách nhất định. Lưu ý rằng Công cụ lập kế hoạch từ khóa chỉ cung cấp cho bạn ước tính cho mạng tìm kiếm.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quangcaoadword.vn