Bí kíp để đưa quảng cáo của bạn lên top Google

Quảng cáo google adwords là loại quảng cáo hiển thị trên công cụ tìm kiếm google . Tuy nhiên không phải khách hàng bỏ ra nhiều tiền để đấu thầu thì quảng cáo của họ được hiển thị ở top 1 google . Vậy nhầm lẫn của khách hàng ở đây là gì . Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Thứ hạng từ khóa mà bạn muốn quảng cáo sẽ phụ thuộc chính vào giá thầu và điểm chất lượng .

Google Adwords xác định vị trí quảng cáo của bạn như thế nào ?

Google xác định vị trí quảng cáo của bạn không chỉ dựa vào cost-per-click mà kết hợp giữa maximum cost-per-click và quality score.

Được biết thì Maxium cost-per-click ( Max CPC ) và giá trị Quality Score của bạn càng cao, thì vị trí quảng cáo của bạn càng cao. Để dễ hiểu chúng ta xem ví dụ về 2 đối thủ đứng top 1 và 2 trên quảng cáo google. Khi bạn chi 0.3$ cho từ khóa “ quang cao google ” (maximum cost-per-click = 1$), quality score là 8, bạn sẽ nhận được ” position value” là 2 (0.3 x 8 = 2.4)Và đối thủ của bạn trả 0.4$ maximum cost-per-click cho từ khóa ” Thiết kế website giá rẻ ” , Quality Score của họ là 5 -> “position value” của họ là (0.4 x 5 = 2.0)

Vì vậy bạn sẽ được hiển thị trên đối thủ của bạn cho dù số tiền bạn bỏ ra không nhiều như đối thủ của bạn. Và nếu đối thủ của bạn muốn vượt qua bạn thì họ phải đặt giá cao hơn hoặc tăng điểm chất lượng lên .Ngòai yếu tố Maximum cost-per-click, Google còn sử dụng yếu tô “quality Score” để đo lường chất lượng chất lượng của từ khóa và xác định giá thấp nhất (minimum bid). Quality score được xác định dựa vào CTR của keyword bạn chọn, sự liên quan của nội dung quảng cáo bạn sọan, tính hiệu quả của keyword trong quá khứ, và một số yếu tố khác mà Google không cho biết.

Vậy có trường hợp nào quảng cáo google adwords của bạn không hiển thị không ?
Câu trả lời là Có . Vì hình thức quảng cáo google adwords không giống các hình thức quảng cáo khác do đó nguyên nhân không hiển thị của nó cũng khác như sau :

+ Điểm chất lượng mà website bạn quảng cáo quá thấp (<=3)
+ Ngân sách bạn chạy trong ngày đã hết
+ Giá thầu quá thấp (thấp hơn giá mà google đề nghị )
+ Quảng cáo ngoài thời gian setup thì sẽ không hiển thị .
+ Bộ nhớ tạm Cookie của trình duyệt ảnh hưởng đến hiển thị quảng cáo .
+ Quảng cáo của bạn bị google kiểm duyệt .
+ Nhiều đối thủ cạnh tranh nên bạn không đạt thứ hạng để hiển thị trong google .
+ Bạn kiểm tra liên tục từ khóa đó dẫn đến google chặn IP của bạn .

Qua đó cho thấy khi bạn setup một chiến dịch không phải cứ đặt giá bid cao là bạn có được vị trí quảng cáo cao hơn đối thủ của bạn . Vì google luôn công bằng với tất cả mọi người do đó quảng cáo google adwords của bạn muốn hiển thị ở vị trí cao cần tối ưu giá bid và điểm chất lượng . Điều đó sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả mà tốn chi phí thấp nhất .