Quảng cáo mạng hiển thị google – Google Display network

Ngày nay, số lượng người sử dụng internet ngày càng tăng cao với nhiều nhu cầu khác nhau: đọc tin tức, tìm kiếm, mua sắm, … do đó để tiếp cận lượng khác hàng tiềm năng này thì quảng cáo mạng hiển thị google là 1 giải pháp tối ưu đối với tất cả các doanh nghiệp khi kinh doanh trên môi trường internet.

Mạng hiển thị của Google tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu hiệu quả cao. Với hệ thống quảng cáo thông minh quý công ty có thể tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới thông qua mạng hiển thị Google với chi phí hợp lý. Quảng cáo tiếp cận đúng đối lượng và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.

Định nghĩa về quảng cáo mạng hiển thị google.

Quảng cáo mạng hiển thị google (Google Display network) là một hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh ngẫu nhiên hướng đúng khách hàng mục tiểu trên hệ thống website đối tác của google và trong hình ảnh quảng cáo đó có đường link dẫn đến địa chỉ website của các nhà quảng cáo.

Chúng ta cùng xem một số hình ảnh về quảng cáo hiển thị hình ảnh của google:

Quảng cáo có thể xuất hiện trên các video đăng trên youtube hoặc bên phải trang web này như trong hình sau:

quang-cao-mang-hien-thi-google

Hay quảng cáo trên các trang có lượng người truy cập cao ví dụ như hình sau:

quang-cao-mang-hien-thi-google-network

Đó là một số hình ảnh minh họa trong việc quảng cáo trên mạng hiển thị của google. Đối với loại quảng cáo này thì định dạng của quảng cáo hiển thị Google đa dạng, thuận tiện cho các nhà quảng cáo. Có các dạng như: hình ảnh tĩnh, hỉnh ảnh động, flash hoặc có thể là text …. Quảng cáo được hiển thị trên nhóm các website được lựa chọn sẵn hoặc trên cả hệ thống website đối tác của Google có nội dung liên quan tới các nội dung quảng cáo mà các nhà quảng cáo mong muốn.

Về hệ thống các website đối tác, các website thuộc mạng hiển thị của google ví dụ như: Google Finance, Gmail, Blogger và YouTube – hiển thị quảng cáo AdWords, vnexpress, vietnamnet, tuổi trẻ, web trẻ thơ, baomoi.com, gmail, youtube, zing news, vietbao.vn, tintuconline.vn, tienphong, vtc,…. Mạng này cũng bao gồm các trang web và ứng dụng trên điện thoại di động.

Lợi ích từ việc sử dụng quảng cáo hiển thị  của google:

– Giúp truyền tải nhanh thông điệp về thương hiệu tới nhiều khách hàng khác nhau thông qua thống các trang web đồ sộ (theo 1 thống kê của Comscore 2013 là trên 2 triệu trang web)

mang-hien-thi-google

– Tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới thông qua các mục tiêu nhắm chọn quảng cáo khác nhau.

–  Thu hút người dùng bằng các định dạng quảng cáo hấp dẫn: Định dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc đa phương tiện đều có thể xuất hiện trên Mạng hiển thị.

– Khách hàng không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khác ngoài chi phí họ đã trả để có được 1000 lần hiển thị. (Tức khi quảng cáo xuất hiện mà có khách hàng click vào quảng cáo, sau đó vào website của bạn, thực hiện các hành động khác trên website của bạn thì bạn cũng không mất thêm các chi phí chuyển đổi khác)

Những nhà quảng cáo nào nên sử dụng loại quảng cáo hiển thị này:

– Đối với những nhà quảng cáo làm thương hiệu, các website mới xây dựng muốn đưa thương hiệu, hình ảnh công ty giới thiệu tới nhiều khách hàng khác nhau trên môi trường internet.

– Đối với những nhà quảng cáo muốn tăng thêm sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của công ty.

– Đối với những nhà quảng cáo muốn thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Bài viết liên quan