Một số sai lầm nên tránh khi quảng cáo Google Adwords

Mức độ hiệu quả mà các chiến dịch quảng cáo Google  mang lại cho doanh nghiệp hoàn toàn có thể đo lường được. Thế nhưng khi đi vào tình hình thực tế từng chiến dịch không ít doanh nghiệp đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khiến công việc quảng cáo không diễn ra như mong muốn. Và dưới đây là tập hợp những sai lầm không đáng có mà bạn nên tránh cho mình.

  1. Tự đăng ký quảng cáo Google nhằm tiết kiệm chi phí.

Định nghĩ về quảng cáo Google khá đơn giản chỉ cần một tài khoản và chi phí hàng tháng là website doanh nghiệp có thể xuất hiện dễ dàng trên công cụ tìm kiếm của Google. Chính vì sự thuận tiện đó mà không ít doanh nghiệp tự đăng ký cho mình một tài khoản quảng cáo mà không cần thông qua các đại lý hay đối tác của Google.

Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp đều không biết và không am hiểu sâu về kiến thức chuyên môn trong quảng cáo Google đặc biệt là trong việc tối ưu quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Vì vậy khi chạy chiến dịch họ phải gánh chịu mức chi phí khá cao mà hiệu quả quảng cáo lại không đạt được như những gì mong muốn.

mot-sai-lam-nen-tranh-khi-quang-cao-google-adwords-1

Trên thực tế, chất lượng quảng cáo Google phụ thuộc phần nhiều vào link đích của sản phẩm, mức độ liên quan của từ khóa – lời quảng cáo và nội dung trong link đích. Khi chất lượng càng cao thì chi phí cho quảng cáo càng thấp. Do đó để đạt được hiệu quả hoạt động, doanh nghiệp không nên tự đăng ký quảng cáo mà hãy tìm đến các đơn vị làm dịch vụ quảng cáo Google Adwords, họ sẽ là người biết cách tối ưu tốt nhất cho quảng cáo của bạn.

  1.  Tìm đến những đại lý có giá thấp.

Theo khảo sát chi phí quảng cáo hợp lý cho một click tại thị trường trực tuyến Việt Nam dao động từ 1.600đ – 2000đ. Tuy nhiên hiện nay xuất hiện không ít những đơn vị chào giá với mức tương đối thấp. Hầu hết giá cả quá thấp so với mức thông thường thường đi kèm với một chất lượng không đảm bảo. Vì vậy, doanh nghiệp không nên quá vồ vập khi tiếp cận với những đơn vị quảng cáo có mức chi phí thấp. Để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình bạn cần xem xét một cách kỹ lưỡng và cẩn thận, đừng vì “ham rẻ” mà sử dụng dịch vụ “lởm”. Một gợi ý dành cho mỗi doanh nghiệp là hãy tìm hiểu xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể đưa ra chiến dịch quảng cáo tốt nhất với từ khóa hay không, đầy đủ tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP…

  1. Lầm tưởng khi chọn từ khóa.

Từ khóa là một trong những chi tiết quan trọng quyết định đến sự thành bại của một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Khi chọn sai từ khóa đương nhiên chiến dịch sẽ hoàn toàn thất bại. Rất nhiều doanh nghiệp có suy nghĩ rằng khi sử dụng các từ khóa chung chung sẽ dễ dàng bao quát được thị trường. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Một ví dụ điển hình, không phải lúc nào người dùng khi muốn mua một chiếc điện thoại di động cũng chăm chăm tìm kiếm từ khóa chung chung là “điện thoại di động” bởi thị trường có hàng ngàn thương hiệu điện thoại lớn nhỏ khác nhau. Vì vậy hãy cẩn trọng khi lựa chọn từ khóa quảng cáo Google để nâng cao hiệu quả chiến dịch.

  1. Nhầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Không ít cá nhân, doanh nghiệp có sự nhầm lẫn giữa quảng cáo Google Adwords và thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm. Khi quảng cáo Google Adwords, thiết kế website sẽ được hiển thị tại phần liên kết tài trợ của Google còn một số website vẫn xuất hiện tại những vị trí cao trên công cụ tìm kiếm đó chính là kết quả của quá trình SEO.

mot-sai-lam-nen-tranh-khi-quang-cao-google-adwords-2

Doanh nghiệp đừng bao giờ để nhầm lẫn giữa 2 chiến dịch này. Để biết được doanh nghiệp mình thực sự cần chiến dịch nào hãy xác định cho mình chiến lược phát triển đúng đắn, bạn cần xây dựng uy tín, thương hiệu hay gia tăng doanh thu kinh doanh.

  1. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo.

Một sai lầm đáng nghiêm trọng hơn nữa mà mọi doanh nghiệp cần phải tránh là đừng bao giờ phó mặc tất cả mọi thứ cho bên cung cấp dịch vụ cho bạn, sẽ thật sai lầm khi “ đem con bỏ chợ”. Mọi chiến dịch quảng cáo dù ở phương diện và hình thức nào đi chăng nữa cũng cần đến sự tương tác giữa doanh nghiệp và đơn vị cung cấp dịch vụ nhằm tạo tiền đề dẫn đến thành công. Cách tốt nhất là hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo như một người bạn thực sự, hãy tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu mà họ đưa ra để tạo dựng hiệu quả thành công cho con đường kinh doanh của doanh nghiệp.

Muốn có một chiến dịch quảng cáo Google Adwords thực sự hiệu quả và gia tăng doanh thu hãy liên lạc  với Sky Việt Nam ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ mang đến giải pháp tốt nhất cho bạn.

>> Tối ưu hóa doanh thu từ quảng cáo google adwords

>>Phương pháp tìm kiếm công ty quảng cáo google uy tín chuyên nghiệp

Bài viết liên quan