Lựa chọn từ khóa tốt mà không cần dùng các công cụ phân tích từ khóa

Các từ khóa mà bạn lựa chọn để tiến hành SEO cho website là rất quan trọng. Chọn đúng từ khóa, website của bạn sẽ nhận được nhiều traffic và khách hàng thực sự bởi nó đúng với mục tiêu tìm kiếm của khách hàng. Việc lựa chọn sai từ khóa sẽ khiến bạn tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc vô ích, điều này đồng nghĩa với việc bạn cũng mất đi những cơ hội và khách hàng.

Hầu hết mọi người thường tập trung vào việc sử dụng các công cụ phân tích từ khóa để tìm kiếm các từ khóa thích hợp. Tuy nhiên, bản thân các công cụ phân tích từ khóa cũng là một bộ máy nên việc phân tích đúng cũng có giới hạn. Bạn nên tìm hiểu và thực hiện những điều được tôi sẽ liệt kê dưới đây trước khi sử dụng các công cụ phân tích từ khóa.

1. Mô tả những gì công ty bạn đang làm một cách đơn giản nhất có thể.
Bạn hãy thử suy nghĩ và mô tả lại những gì công ty bạn đang thực hiện mà không dùng bất kì một từ chuyên ngành nào thuộc lĩnh vực mà công ty đang kinh doanh. Hãy suy nghĩ và mô tả sao cho những người không có chuyên môn, hoặc cha mẹ bạn(là những người không am hiểu về internet) cũng có thể hiểu được những gì công ty bạn đang làm. Nếu họ hiểu được nghĩa là bạn đã thành công.

Có thể, những mô tả này giúp bạn phát hiện ra những từ khóa liên quan đến công việc kinh doanh của công ty của bạn. Bạn cũng nên biết rằng số lượng người dùng gõ những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu nhiều hơn những người sử dụng từ ngữ chuyên ngành.

2. Đề xuất những kiểu bán hàng độc đáo và “không đụng hàng”
Điều gì khiến cho công ty bạn trở nên đặc biệt ? Làm thế nào công ty bạn trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh? Bạn có cung cấp dịch vụ tốt nhất chưa ? Công ty bạn đã bán sản phẩm cạnh tranh với giá thấp nhất thị trường chưa ?… Nếu bạn cung cấp một sản phẩm chưa có trên thị trường, hãy bổ sung những từ khóa liên quan đến danh sách sản phẩm của bạn. Nếu bạn không muốn cạnh tranh giá cả với các đối thủ, đừng để những từ “giá rẻ” hay “giá thấp” trong danh sách từ khóa của bạn. Làm như vậy, bạn sẽ loại bớt đối thủ cạnh tranh trong danh sách từ khóa của mình.

3. Tìm các từ khóa có nhiều ý nghĩa.
Một số từ có nhiều nghĩa cũng như một số từ có nhiều từ đồng nghĩa với nó. Bạn hãy liệt kê một danh sách chuẩn trước (khoảng 5 từ khóa); sau đó từ danh sách này bạn tìm kiếm thêm các từ đồng nghĩa, từ gần nghĩa …. Độ bao phủ càng rộng, bạn càng có cơ hội có thêm nhiều khách hàng.

Ví dụ: bạn bán máy tính bảng chẳng hạn ! Bạn có thể lựa chọn những từ khóa vệ tinh xung quanh để bổ sung vào danh sách như “phụ kiện máy tính bảng”, “phần mềm adroid”…

4. Tập trung vào sản phẩm chính, sản phẩm mang lại lợi nhuận cao nhất
Đôi lúc chúng ta tìm kiếm và dàn trải nội dung quá rộng hoặc tập trung vào một sản phẩm không thật sự mang lại lợi nhuận cao khiến cho việc buôn bán sản phẩm của bạn trở nên khó khăn hơn, chi phí vận hành hệ thống lớn hơn. Nếu như một sản phẩm có thị trường nhỏ, lợi nhuận thấp, hoặc không có ý nghĩa quan trọng mà mất nhiều thời gian tối ưu, bạn không nên quan tâm đến chúng nữa. Hãy tập trung cho những sản phẩm mang lại lợi nhuận cao hơn và làm lại những bước tôi đã liệt kê ở trên.

5. Viết danh sách 10 từ khóa quan trọng nhất
Từ danh sách đã lựa chọn ở trên, bằng phép định lượng (nhớ là định lượng chứ không phải định tính nhé!), bạn hãy lựa chọn 10 từ khóa quan trọng nhất để thực hiện SEO. Bạn không nên lựa chọn những từ khóa đầu tiên bạn nghĩ ra mà hãy viết chúng ra giấy, so sánh hiệu quả, thời gian thực hiện …. để từ đó lựa ra 10 từ khóa tốt nhất và có khả năng thành công cao nhất.

Cuối cùng, nếu bạn chưa yên tâm với danh sách từ khóa của mình, bạn có thể sử dụng công cụ phân tích từ khóa để kiểm tra lại lần nữa.