Cấu trúc website thương mại điện tử cho newbie

Trên thị trường vài năm trở lại đây, hình thức kinh doanh online bắt đầu nở rộ nhất là hình thức kinh doanh trực tuyến bằng website. Bạn đang có ý định bán hàng và muốn áp dụng hình thức online mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ đưa ra một vài gợi ý về cấu trúc thiết kế các trang thương mại điện tử cho bạn.

thietkewebsitethuongmaidientu

1. Các thành phần chính trong một trang thương mại điện tử.

Cấu trúc website thương mại điện tử gồm có:

– Giao diện: trực quan, đẹp có Flash.

– Trang chủ: Được thiết kế ấn tượng, hiện đại, các chức năng nổi bật được hiển thị ngay tại trang chủ. Những thông tin xuất hiện trên trang chủ phụ thuộc vào sự quyết định của quý công ty trong quá trình cập nhật website các thông tin này có thể là thông tin giới thiệu về công ty, hình ảnh sản phẩm nới hay hình ảnh các dịch vụ khác.

+ Giới thiệu về công ty.

+ Giới thiệu tổng quan về ngành, nghề, dịch vụ.

+ Giới thiệu thành tựu, chứng nhận.

– Sản phẩm/ dịch vụ: hiển thị danh sách sản phẩm, phân theo cấp độ, nhóm hành hóa, hiển thị thông tin, chi tiết, tên gọi của sản phẩm. Có thể tích hợp thêm công cụ tìm kiếm, đánh giá sản phẩm.

Ví dụ:

Sản phẩm 1
– Tên sản phẩm
– Mã sản phẩm
– Nhà sản xuất
– Giá sản phẩm
– Ảnh sản phẩm: ảnh biểu trưng + ảnh phóng to

Sản phẩm 2
– …

+ Chức năng giỏ hàng và đặt hàng: giống như bạn đi chợ vậy, mua hàng cần có giỏ hoặc bao đựng nhiều sản phẩm. Các chức năng của giỏ hàng trên website như, thêm sản phẩm vào giỏ; xóa sản phẩm; thay đổi sô lượng trong đơn hàng,… hệ thống sẽ tự tính tổng tiền cho bạn.

+ Thanh toán trực tuyến: Quản lý các phương thức thanh toán như trực tiếp, chuyển khoản ATM…

– Quản lí đăng tin – cập nhật sản phẩm: cho phép thay đổi thông tin và hình ảnh trên trang web, thay đổi kích cỡ, font chữ, màu sắc… Cho phép hiển thị sản phẩm với kích thước lớn hơn và thông tin sản phẩm chi tiết. Khách hàng được quyền thêm, chỉnh, sửa, xoá thông tin chi tiết – hình ảnh của sản phẩm.

– Tin tức: cho phép tạo nhiều tin, trình bày dưới dạng nhiều cấp.

+ Giới thiệu các sự kiện nổi bật

+ Các thông tin nóng

+ Tin quan trọng

+ Tin trong ngành

– Tìm kiếm thông tin: Cho phép tìm kiếm nội dung website bằng các từ khóa liên quan, hoặc tìm kiềm nâng cao theo các tiêu chí. Tìm kiếm theo mã số sản phẩm, tên gọi,…
– Tư vấn, hỗ trợ khách hàng: Quản lý các tài khoản chăm sóc khách hàng trực tuyến giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn.

– Quảng cáo: Cho phép quản lý quảng cáo banner, logo trên website của bạn một cách dễ dàng và hiệu quả

– Bộ đếm số người đã truy cập website: Cung cấp thông tin về số lượt người truy cập website công ty.

– Hệ thống nhà phân phối: Giới thiệu các hệ thống chi nhánh, đại lý cửa hàng của Công Ty.

– Liên hệ: Hiển thị các thông tin về công ty bạn như số điện thoại, email các phòng ban… ngoài ra cung cấp thêm một form thông tin để khách hàng có thể gửi yêu cầu đến bạn.

Trên đây là cấu trúc của một website cơ bản mà bạn cần phải biết, nó sẽ bạn hình dung ra hình mẫu một website để thiết kế.

2. Một số lưu ý khi thiết kế website thương mại điện tử.

– Sử dụng cấu trúc website rõ ràng: phân bố đường link rõ ràng theo hình cây.

– Luôn luôn sử dụng URLS thân thiện, tối ưu: URL là đại chỉ website được hiển thị trên trình duyệt của bạn.

– Không tạo ra nhiều trang đích (landing page) cho các sản phẩm khác nhau về màu sắc, kích thước,…

– Sửa những đường link lỗi nhanh chóng, kịp thời.

– Chú ý về nội dụng: “content is king”, nội dung là quan trọng nhất, nó giúp khẳng định thương hiệu cho bạn. Nội dung của một trang web gồm rất nhiều thứ từ thông tin doanh nghiệp, thông tin sản phẩm đến những thông báo, thông tin sự kiện…

Thiết kế trang web theo chủ đề thích hợp và dễ sử dụng: Màu sắc trong thiết kế đóng vai trò quan trọng đối với tâm lý của người  dùng. Hãy sử dụng màu sắc gợi lên thông điệp và hình ảnh thương hiệu.

– Tối ưu hóa quá trình đăng ký – kiểm tra khi thanh toán: khách hàng sẽ thấy tiện lợi hơn khi vào website của bạn và nó cũng giúp khách hàng của bạn có niềm tin vào website của bạn hơn.

Thiết kế website responsive: nên tối ưu website với các thiết bị di động vì lượng người sử dụng thiết bị di động để truy cập internet hiện nay lên tới 50%.

– Luôn luôn cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng: tích hợp công cụ tư vấn trực tuyến hoặc để lại địa chỉ liên lạc như: email, điện thoại, địa chỉ công ty,…

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công ty thiết kế website tại Hà Nội, bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế của Bigweb chúng tôi.

Trụ sở chính: P12A13 Sảnh B, Toà Nhà HH2 Bắc Hà, Tố Hữu, Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội
– Hà Nội: 04.6686.2857 | TPHCM: 0888.0888.28

– Email: info@skyvietnam.com.vn

– Website: http://bigweb.com.vn

Bài viết liên quan