Cách SEO từ khóa lên top Google với những bài viết copy

Quá trình SEO phụ thuộc rất nhiều vào việc website có một nội dung tốt. Những bài viết hay có giá trị được lượng người truy cập lớn sẽ giúp bạn có được lượng traffic đáng kể đồng thời index sẽ nhanh hơn.

Tự viết một nội dung để đăng tải lên các website của mình (unique content) thật đúng là một vấn đề không quá khó. Nhưng lại mất khá nhiều thời gian, việc copy nội dung và đăng tải lại trên các web của mình là việc mà nhiều copywriter khi làm seo thường xuyên sử dụng. Nhưng rewrite bài viết như thế nào, chỉnh sửa content ra sao cho hiệu quả để bài viết của mình, từ khóa của mình cần Seo sẽ lên được top.

Không phải ai cũng có khả năng chém gió, viết bài hàng ngày. Và có rất nhiều bài viết nói về việc copy bài viết sẽ bị tụt hạng, copy bài viết thì sẽ không tốt, copy bài viết phải dẫn nguồn…

Trên thực tế copy bài viết vẫn có thể giúp bạn cải thiệnthứ hạng website. Và SEO bình thường quan trọng là bạn sẽ làm gì để bài viết copy đó không bị coi là bài copy.

Việc quan trọng nhất của thủ thuật copy bài viết tốt đó là xáo trộn bài viết. Xào nấu nó cho thật khác và thật hay ?  Vậy bạn cần sửa những gì của bài viết gốc để không bị coi là copy.

Và nếu bạn thường xuyên copy bài viết theo cách này, bạn có thể có được một site rất phong phú mà không sợ bị google chém đầu.

Chính vì thế tôi xin điểm một vài bước rewrite để chúng ta có thể tạo ra những content độc đáo và lên top hiệu quả

1/ Thay đổi tiêu đề và descriptions của bài viết.

Nó là yếu tốt quan trọng nhất của việc sửa bài viết  của người khác. Vì google phân loại từ khóa trên các công cụ tìm kiếm thông qua title, descriptions. Nếu bài viết của bạn có nội dung, tiêu đề khác hẳn so với bài viết gốc thì bạn vẫn có nhiều cơ hội xuất hiện bài viết trên công cụ tìm kiếm với tiêu đề mới của bạn.

Với tiêu đề mới google sẽ hiểu là nội dung này của bạn SEO cho một từ khóa khác.Còn nếu bạn vẫn giữ nguyên tiêu đề bài viết cũ google sẽ biết ngay đâu là bài viết gốc và chắc chắn rằng sản phẩm copy lại sẽ không thể qua mặt được bài viết gốc rồi.

Thông thường viết lại tiêu đề sẽ dễ hơn với description vì đa phần description thường gắn với nội dung ban đầu rồi, bạn viết không khéo sẽ dễ bị lặp lại description cũ. Chính vì vậy hãy cố gắng biến tấu description sao cho đúng với nội dung cần seo và cũng phải khác đi 60% so với description ban đầu nhé.

Hãy chú ý những nguyên tắc về việc soạn thảo description. Chỉ nên chứa không quá 170 ký tự, description phải chứa những từ khóa và cụm từ khóa cần SEO. Viết hấp dẫn đề thu hút CLICK về website của bạn.

2/ Thay đổi ảnh hay videos clip trong bài viết.

Như ta đã biết google có một hệ thống tìm kiếm thông minh với cả ảnh và Videos. Đôi khi có những hãng quảng cáo lớn, họ chỉ SEO hình ảnh để tiếp cận khách hàng, và google cũng đủ thông minh để hiểu rằng hình ảnh gốc của bài viết nào là hình ảnh đầu tiên.
Chính vì thế để tránh bị coi là một bài viết ăn cắp, việc sử dụng hình ảnh khác, link khác sẽ là cách làm thông minh nhất để đánh lừa google.

3/ Thay đổi một chút về nội dung.

Như chúng ta đã biết thì Google đọc các nội dung text trên trang khá chính sác. Tuy nhiên theo tôi thì Google chỉ có thể “Nhận dạng text” chứ không thể “Hiểu content” một cách chính xác như con người. Đặc biệt là các ngôn ngữ được hỗ trợ kém như “Tiếng Việt”. Và đây chính là lợi thế của chúng ta.

Tất nhiên rằng nếu dập khuôn lại toàn bộ nội dung bạn sẽ bị phát hiện ngay là nội dung copy.
Và một điều cực quan trọng đó là đừng cố chuyển đổi vị trí của từng đoạn văn, vì làm vậy tổng thể nội dung vẫn là của văn bản gốc, điều bạn cần làm là thay đổi nội dung của từng đoạn văn thì sẽ tốt hơn.
– Cô đọng lại bài viết  cho hay hơn bài viết cũ, tránh những nội dung thừa thãi. Tuy nhiên độ dài tối thiểu bài viết từ 300 wordstrở lên.
– Thêm các phần nhận xét của cá nhân cho từng nội dung nhỏ trong post
– Có thể thay đổi lại những câu cảm thán, hay những câu nhận xét chung chung.
– Thay các hình ảnh tương tự và nên nhớ ảnh cũng có chỗ để chứa Profile, hãy tìm cách thay lại nó trước khi đưa vào bài viết nhé
– Chèn từ khóa vào bài viết với mật độ thay đổi và cũng nên thay đổi một chút về từ khóa anchor text trên nội dung mới nhé.
– Viết lại TAGs và các thẻ meta keywords cho an toàn.
– Với kinh nghiệm của bản thân tôi thì các “nội dung Text” của bài viết # với “nội dung Text” khoảng 70% là an toàn.
– Đừng quên xóa các thẻ HTML của bài viết gốc trước khi post lại về website của mình nhé.

4/ Thêm từng đoạn cảm nhận trọng bài viết.

Để tránh tình trạng sẽ bị so sánh nội dung tổng thể với bài viết gốc.
Bạn nên viết thêm cảm nhận, hay chia sẻ của bạn cho bài viết sẽ làm tăng thêm nội dung phong phú và sự gắn kết giữa nội dung mới và điều bạn chia sẻ.

5/ Nếu bạn có thời gian hãy thay đổi thêm những thẻ trong bài viết.

Ví dụ bài viết gốc sử dụng các thẻ <b> thẻ <strong> bạn có thể thay nó thành thẻ <h2> <h3> vì hệ thống tìm kiếm của google hầu như sử dụng các thẻ html để phân tích onpage bài viết.

Đó là 5 bước cơ bản để chúng ta có thể dễ dàng thay đổi nội dung của một bài viết gốc thành nội dung “Độc nhất” với Google và cũng là nội dung “Độc nhất” với cả người đọc nữa. Có nhiều bạn hỏi rằng: Có nên đặt link về bài viết gốc? Link out bao nhiêu thì đủ? Tôi xin trả lời rằng: Link về nguồn là cần thiết để người đọc có thể hiểu rõ ràng nhất cái mà mình muốn diễn đạt trong bài đang đọc. Link out bao nhiêu cũng được, miễn là LINK CÓ ÍCH CHO NGƯỜI DÙNG. Google cũng đã từng khuyến cáo rằng “Đừng tạo ra các links rác trong bài viết của bạn, hãy để người dùng tới nơi mà họ muốn tới. Linkout của bạn thật sự hữu ích có thể đó cũng là 1 điểm + cho website của bạn”.

“Copy cũng cần phải đầu tư chất xám, thời gian, tiền bạc. ”

Chúc các bạn thành công và đạt được hiệu quả cao nhất trong các dự án seo của mình !

Bài viết liên quan