7 yếu tố hàng đầu quyết định hiệu quả của website bán hàng online

Xây dựng thành công một website bán hàng online chuyên nghiệp chính là bạn đang nắm giữ cơ hội thành công trong kinh doanh của mình. Để website thực sự phát huy được hết hiệu quả của nó đừng quên 7 yếu tố dưới đây.

  1. Website được tổ chức chặt chẽ, ngắn gọn, đơn giản.

Để đánh giá một cách khách quan nhất về tính hiệu quả của hoạt động website, trước tiên trong tổ chức website phải thật chặt chẽ, ngắn gọn và đơn giản. Điều đó cần được thể hiện rõ nét nhất tại giao diện, trang chủ website nơi khách hàng thường lui tới đầu tiên. Nếu khách hàng thực sự thấy được website của bạn dễ dàng truy cập, tìm kiếm thông tin mà họ cần chắc chắn họ sẽ ở lại. Bằng không nếu một website quá rối rắm với nhiều chi tiết thừa thãi sẽ khiến họ trở nên khó chịu, ngay lập tức rút lui.

7-yeu-hang-dau-quyet-dinh-hieu-qua-cua-website-ban-hang-online-1

  1.  Ngôn ngữ thông dụng, dễ hiểu.

Website hướng đến mọi người dùng ở mọi tầng lớp độ tuổi khác nhau trong xã hội. Vì thế hãy hướng đến sử dụng ngôn từ thông dụng nhất để ai cũng có thể hiểu được nội dung vấn đề mà doanh nghiệp đang truyền tải. Cùng với đó nội dung thông tin phải được trình bày ngắn gọn, xúc tích. Và tốt hơn hết hãy giữ kiểu thiết kế cố định với tất cả các trang.

  1. Tốc độ tải trang nhanh.

Trong tất cả các thiết kế website bán hàng online, tốc độ tải trang luôn nắm giữ một vai trò vô cùng quan trọng liên quan đến sự tương tác với khác hàng. Cần chú ý trong mọi trường hợp phải đảm bảo website có tốc độ tải nhanh chóng, hạn chế sự chậm chễ, tốc độ tải “con rùa” thì như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý mỗi khách hàng khiến họ khó chịu và ngay lập tức rời bỏ website. Trong quá trình vận hành website cần chú ý đến các yếu tố thuộc về hình ảnh, âm thanh, CSS để đảm bảo điều đó.

  1. Điều hướng link dễ dàng.

Hạn chế những đường link URL dài dòng,thay vào đó bằng biểu tượng icon hay chữ để người xem có thể di chuyển đến vị trí mong muốn một cách nhanh. Cùng với đó, bạn có thể bổ sung các đường link bài viết trên mỗi trang để họ có thể tham khảo các nội dung thông tin khác cùng lĩnh vực kinh doanh.

  1. Đặt hàng nhanh, đơn giản, tiện lợi.

Hãy đơn giản hóa mọi việc trong các trang web bán hàng trực tuyến của bạn. Khách hàng sẽ nản trí nếu họ phải thực hiện quá nhiều thủ tục để có thể mua được hàng trên website của bạn. Vì thế hãy tích hợp các tính năng giỏ hàng, đặt hàng online và thanh toán trực tuyến giúp khách hàng thực hiện giao dịch nhanh chóng, tiện lợi. Một lưu ý là đừng bao giờ bắt khách hàng phải đưa ra quá nhiều thông tin cá nhân để đi đến việc mua hàng và thanh toán bởi tâm lý người đi mua không bao giờ muốn người khác biết quá nhiều thông tin về mình.

  1. Trình bày nội dung rõ ràng, mạch lạc.

Đừng sử dụng hình ảnh một cách bừa bãi mà lãng quên đi nội dung của website. Hãy làm website của bạn đa dạng và phong phú bằng các thông tin thiết yếu mà khách hàng cần. Trong quá trình viết nội dung bạn cũng nên chèn thêm hình ảnh mô tả hay những liên kết tới thông tin liên quan.

7-yeu-hang-dau-quyet-dinh-hieu-qua-cua-website-ban-hang-online-2

  1. Tương thích với mọi thiết bị và trình duyệt

Một yếu tố tuyệt đối không thể thiếu với mọi website đó là website ấy phải tương thích với mọi thiết bị truy vập mạng và trình duyệt để mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Làm tốt được 7 điều trên trong một thiết kế website chính là bạn đã quyết định được sự hiệu quả và thành công của một trang web bán hàng. Cần thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp hãy liên hệ với Sky Việt Nam ngay hôm nay. Bằng kinh nghiệm gần 6 năm trong việc thiết kế website cho hàng ngàn đơn vị chúng tôi tự tin mang đến cho bạn giải pháp thiết kế website hiệu quả nhất.

>> Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO chuyên nghiệp 

>> Làm thế nào để website bán hàng phát huy hiệu quả tốt nhất

Bài viết liên quan